Thứ Bảy , 21/10/2017
Home / Startup / Chiến lược / 10 điều công ty khởi nghiệp đừng lãng phí thời gian (phần 1)

10 điều công ty khởi nghiệp đừng lãng phí thời gian (phần 1)

Một giờ đồng hồ có thể hái ra tiền và đồng thời cũng đủ khiến bạn trắng tay. Mặt khác, dù bạn có thành công như thế nào thì một giờ vẫn là 60 phút. Hãy tham khảo 10 vấn đề quen thuộc dưới đây để sử dụng thời gian một cách thông minh nhất.

Nhà cung cấp

Công ty thường lấy hàng từ rất nhiều nhà cung cấp. Tạo lập mối quan hệ với một nhà cung cấp có thể rất hữu dụng, nhưng đừng mất nhiều thời gian cho họ quá.

Chỉ nên bỏ thời gian cho các giao dịch mang tính chất công việc. Nếu bạn biết mình muốn gì, bạn sẽ đạt được điều đó nhanh chóng và thoải mái nhất. Nếu chưa biết mình muốn gì, bạn sẽ là trở thành mục tiêu chào hàng. Gặp nhà cung cấp trong tâm thế chuẩn bị, đừng để bị mắc kẹt trong cái bẫy ngốn thời gian này.

Người chào hàng

Như tất cả những người làm công việc kinh doanh, bạn luôn bị làm phiền bởi những cuộc gọi, email, tin nhắn truyền thông để giới thiệu mặt hàng. Ban đầu bạn sẽ lịch sự trả lời “Không, cảm ơn”. Nhưng giờ thì tôi không làm vậy nữa vì họ làm phiền quá nhiều. Hơi thẳng thừng nhưng từ chối ngay những cuộc gọi chào hàng sẽ giảm bớt nhiều thời gian.

Ngân hàng

Nếu bạn muốn gửi tiền, ngân hàng là giải pháp tốt nhất. Nhưng vay tiền lại là một chuyện khác, rất tốn thời gian.

10 điều startup không nên lãng phí thời gian
10 điều startup không nên lãng phí thời gian

May mắn là bạn có thể tránh được nhiều rắc rối rườm rà nếu biết trước được thủ tục. Nếu bạn muốn vay tiền cho một dự án nhỏ, ngân hàng sẽ muốn biết tình trạng tài chính, kế hoạch kinh doanh và các tài liệu hỗ trợ khác.

Bạn sẽ phải cung cấp cho họ càng nhiều chứng từ càng tốt, và tốt nhất là am hiểu tường tận về dự tính của mình. Nhiều ngân hàng thường rất khó khăn nhưng là thách thức ban đầu cần thiết cho nhiều công ty khởi nghiệp.

Hỗ trợ hoạt động thiện nguyện

Định hình trước hoạt động thiện nguyện mà bạn muốn nhắm tới. Bạn là một doanh nghiệp, bạn xứng đáng được tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của mình. Bạn được quyền dùng lợi nhuận cho những hoạt động thiện nguyện nào bạn muốn.

Tiêu chí về hoạt động thiện nguyện của bạn có thể khác mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn thời gian vào những hoạt động thiện nguyện nhiều như nấm sẽ làm bạn xao nhãng việc kinh doanh của mình.

Những người tìm kiếm đối tác

Khi mà công ty được nhiều người biết đến, nhiều công ty sẽ muốn hợp tác. Họ sẽ đưa ra nhiều dịch vụ và khuyến dụ không tốn tiền hoặc có lợi cho đôi bên. Thường thì mọi chuyện lại quy về một mối: họ chỉ muốn bán sản phẩm của mình cho khách hàng của bạn với thỏa thuận ngược lại mà thôi.

Dù cho đối tác có sản phẩm chất lượng, chỉ là không có ích lợi thì cũng đừng miễn cưỡng làm gì. Hãy tập trung giải quyết những yêu cầu cụ thể đối với khách hàng thay vì để người khác làm hộ mình vì điều này có thể phí hoài thời gian của mình.

Một số góc nhìn của tôi nghe có vẻ năng nề nhưng kinh nghiệm dạy cho tôi thấy rằng: nếu tôi không quý trọng thời gian thì thời gian sẽ tự vụt qua tay. Tôi từng đứng trước rất nhiều lựa chọn khó khăn và không mong muốn bạn phải bắt chước mọi thứ tôi làm. Nhưng nếu bạn không làm theo những điều kể trên, ít nhất hãy sử dụng thời gian như sử dụng tiền của mình vậy. Thời gian là vàng, hãy đầu tư nó một cách thông minh.

Nguồn: Sưu tầm và biên dịch từ Entrepreuner

About Võ Thế Hiển

Xem thêm

d66anh123

Tổng giám đốc DKT: “Lương sếp có thể thiếu nhưng tiền trả cho nhân viên không thể chậm”

“Có những thời điểm công ty gặp khó khăn về tài chính, cả nửa năm ...