Chủ Nhật , 24/09/2017
Home / Crowdfunding / 12 lời khuyên tuyệt vời cho dự án crowdfunding âm nhạc từ 7 nhạc sĩ thành công

12 lời khuyên tuyệt vời cho dự án crowdfunding âm nhạc từ 7 nhạc sĩ thành công

Nếu bạn đang tìm hiểu về crowdfunding cho dự án âm nhạc của mình, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm vô cùng giá trị.

music_by_enchantedhearts88-d4p0ea2

Karen Bridges của Stone & Snow

Hãy lập kế hoạch và nghiên cứu chúng thật kỹ. Có rất nhiều chi phí tiềm ẩn để crowdfunding (phí thẻ tín dụng, vận chuyển và đóng gói, bưu chính, thuế doanh thu, thuế thu nhập, v.v…), tất cả các khoản đó cần được tính vào số tiền bạn cần mọi người quyên góp. Đặt mục tiêu của bạn trên tổng chi phí đã bao gồm tất cả những khoản đó và không áp đảo người tài trợ với quá nhiều sự lựa chọn.

Có rất nhiều công việc mà bạn cần làm tốt như một lời hứa với những đóng góp mà mọi người dành cho bạn. Nghệ sĩ nên lấy sự trung thực như một thước đo cho khả năng của mình. Rất nhiều người sáng tạo không phải là chủ doanh nghiệp tốt, điều đó rất bình thường, chỉ là lãnh đạo thì không phải khả năng của họ. Nếu khả năng tổ chức không phải là điểm mạnh của bạn, hãy nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Ariel Rubin

Tìm hiểu về các dự án khác tương tự, chú ý đến cách họ nói và đưa thông tin đến với khán giả. Tôi đã xem rất nhiều hướng dẫn “làm thế nào để thực hiện một video thành công” cũng như các dự án của những người như Amanda Palmer, người đã có kết quả tuyệt vời tạo cảm hứng cho người hâm mộ tham gia cùng họ.

Midas Whale

Đặt ra mục tiêu cao – nhưng có thể đạt được.

Sau khi tính được con số tối thiểu mà bạn cần cho dự án của mình, hãy nhân đôi chúng. Nếu bạn xem dự án của bạn như một công việc toàn thời gian (mà bạn cần), bạn sẽ thấy rằng thời gian bạn bỏ ra xứng đáng với số tiền cộng thêm kia.

Ariel Rubin

Hãy hòa nhập!

Hãy sử dụng những cụm từ mang tính bao gồm, ví dụ như “Cùng nhau chúng ta có thể làm điều này”chắc chắn sẽ khác hẳn với “Tôi cần sự giúp đỡ của bạn”. Cũng giống như việc xây dựng bất kỳ mối quan hệ nào, người hâm mộ của bạn sẽ muốn thấy kết quả họ có được, và trực tiếp thấy mình là có liên kết với bạn và dự án của bạn.

Brandon Hagstrom của Bigtree Bonsai

Có nhiều cách để đưa các video mới đến gần khán giả, nhưng nó phải thật thú vị, hấp dẫn, và phải đậm chất riêng của bạn.

 

Mike Shirley Donnelly của Quail Curious

Đưa ra những món quà để thu hút người hâm mộ hiện tại cũng như những người hâm mộ tiềm năng.

Phạm vi của chúng tôi chưa mở rộng vượt xa đến Bắc California tại thời điểm đó, và khi chúng tôi gửi một vài món quà thú vị đến khắp nơi ở Mỹ (những món quà tùy chọn gồm: giày, guitar điện, lời bài hát viết tay, v.v… ), hầu hết tất cả các phần quà giá trị đều được khoanh vùng tại khu vực gần chúng tôi. Chúng tôi đã có rất nhiều lượt truy cập trên Kickstarter, và mọi người đã gửi tin nhắn cho chúng tôi hỏi liệu chúng tôi có thể thêm quà cho những người ở xa.

Đó là một phần thất bại của chúng tôi: chúng tôi tập trung vào những món quà mà lượng fan hiện tại của chúng tôi muốn – điều đó giống như bạn đang cố gắng để huy động fan ở một khu vực mà bạn đã có – trong khi Kickstarter vẫn cung cấp hình thức xây dựng một lượng fan lớn … Chúng tôi đã có thể thay đổi chương trình tặng quà bằng một buổi trình diễn bí mật trên Stageit (một trang web nhạc sống giúp các nghệ sĩ có thể trình diễn tại bất cứ đâu thông qua webcam) hoặc một điều gì đó tương tự, nhưng chúng tôi lại không nghĩ đến nó vào thời điểm đó. Bạn sẽ không bao giờ biết khi nào có một số người tình cờ biết đến bạn và muốn tài trợ để hỗ trợ những gì bạn đang làm.

Christa Couture

Điều lớn nhất chúng tôi học được sau ngày đầu tiên đưa ra lựa chọn cho số tiền tài trợ… Ban đầu chúng tôi đã không đưa ra nhiều khoản tiền đóng góp rẻ hơn. Tôi nghĩ rằng mức thấp nhất của chúng tôi là $40, và đó là một sai lầm.

Midas Whale

Phát hành nội dung mới liên tục trong suốt chiến dịch của bạn.

Bạn có thể ngồi cả ngày chia sẻ đi chia sẻ lại một thứ về dự án của bạn trên Facebook, nhưng ngay sau đó mọi người sẽ cảm thấy khó chịu và bắt đầu thầm mong dự án của bạn sẽ thất bại. Việc thay thế tốt nhất là hãy chia sẻ nội dung mới (video, trình diễn âm nhạc, v.v…). Bạn sẽ thấy rằng ngay cả một đoạn video đơn giản cũng có thể cải thiện hình ảnh của bạn và giữ cho niềm đam mê của người hâm mộ luôn mạnh mẽ.

Đó là những kinh nghiệm mà những người thành công chia sẻ cho chúng ta, những người đang muốn thực hiện một chiến dịch crowdfunding cho dự án âm nhạc. Ngoài những bí quyết, những kinh nghiệm mà bạn có được từ kinh nghiệm của họ, chúng ta còn cần phải có một chút liều lĩnh, nắm bắt thời cơ để có thể tự mình trải nghiệm cảm giác trở thành một trong những người thành công.

Nguồn: Biên dịch từ crowdfundingformusicians.com

About Trinh Trinh

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...