Thứ Bảy , 21/10/2017
Home / Crowdfunding / 5 cách giúp dự án crowdfunding vượt trội so với đối thủ

5 cách giúp dự án crowdfunding vượt trội so với đối thủ

Kêu gọi vốn trên một trang crowdfunding bạn sẽ có 2 đối thủ: cũng lĩnh vực và ngoài lĩnh vực. Nguồn lực của cộng đồng cũng không thể vô tận, nếu bạn không nổi bật hơn dự án khác thì bạn sẽ lâm cảnh trâu chậm uống nước đục.

Hãy tham khảo thử 5 lời khuyên giúp cho dự án crowdfunding của bạn được nổi bật cuốn hút sự chú ý của cộng đồng:

1. Sự thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên

Hãy diễn giải dự án như một câu chuyện và kịch tính hóa cho nguyên nhân khiến bạn phải làm dự án hay ý tưởng này.  Bạn cần cho người xem thấy được sự đam mê thôi thúc bạn thực hiện ý tưởng và chiến lược của mình, điều đó là cơ sở để họ tin vào ý tưởng của bạn. Một khi họ tin tưởng vào ý tưởng của bạn, họ sẽ giúp bạn lan rộng ý tưởng đó và ngày càng có nhiều người biết đến.

love-at-first-sight

2. Tạo sự mới lạ trong diễn đạt và nội dung

Dự án của bạn là một giải pháp độc quyền, những nội dung mà bạn đưa lên để hỗ trợ dự án của mình cần phải khác biệt.

Tạo ra những ng nội dung có ý nghĩa đối với đời sống của người đọc để tạo sự gần gũi về mặt tinh thần, thể hiện sự quan tâm và bám sát nhu cầu cộng đồng cao nhất.

Sử dụng hình ảnh, video và các infographic trình bày một câu chuyên hấp dẫn, đầy niềm đam mê cho những người xem. Câu chuyện càng thú vị thì sẽ có nhiều người ủng hộ, chia sẻ thông tin và tài trợ cho dự án.

lightbulbsgrowing

3. Kết nối với người dùng bằng mạng xã hội phổ biến

Sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch thành công, vì vậy hãy dành nhiều thời gian để kết nối với những người quan tâm đến chiến dịch của bạn. Facebook, LinkedIn, Pinterest và Google Plus là tất cả các trang web mạng xã hội hữu ích mà sẽ cho phép bạn tương tác nhanh với những người theo dõi. Đây cũng là nền tảng truyền thông xã hội uy tín và nhiều người dùng nhất. Vì vậy việc chia sẻ nội dung trên các mạng này có khả năng thu được những kết quả tốt nhất.

social_media_strategy

4. Đầu tư cho kênh truyền thông riêng và trả lời câu hỏi về dự án nhanh chóng

Chiến dịch crowdfunding thành công đòi hỏi sự đầu tư thời gian mỗi ngày bạn dành ra để cập nhật theo dõi và trả lời câu hỏi từ người đọc. Đừng tiếc chi phí cho việc xây dựng một trang web đăng tải toàn bộ thông tin về dự án. Thêm vào những nội dung như hình ảnh, video và một câu chuyện hay để trang web nói về chiến dịch của bạn, cung cấp cho nó một số hình ảnh thêm giúp thu hút những người ủng hộ. Sự kết hợp của một trang trực quan thu hút và liên tục cùng với sự hỗ trợ chu đáo sẽ làm cho chiến dịch của bạn nổi bật.

ID-100161653

5. Xây dựng mạng lưới truyền thông và người ảnh hưởng

Chìa khóa quan trọng nữa là hãy kết nối với những cá nhân có ảnh hưởng đến cộng đồng online và cả offline.

Xây dựng một hệ thống báo chí sẵn sàng đưa tin về dự án. Nếu bạn chưa có, hãy xây dựng ngay từ bây giờ vì sẽ có lúc cần tới không chỉ cho dự án hiện tại mà còn cho nhiều kế hoạch khác trong tương lai.

influencer

Nguồn: Biên dịch từ Blog Fundrazr

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...