Thứ Bảy , 21/10/2017
Home / Startup / Marketing / 5 cách giúp thương hiệu thành công nhờ vào Facebook

5 cách giúp thương hiệu thành công nhờ vào Facebook

Mặc dù Facebook là đang là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay và đã có hơn 1,3 tỷ người sử dụng, nhưng không phải lúc nào các thương hiệu biết làm thế nào đưa những nội dung có liên quan nhất đến càng đang độc giả càng tốt. Facebook liên tục thay đổi cách hiển thị nội dung trang đến người dùng; và ngược lại, người dùng cũng luôn tìm cách sử dụng Facebook mới nhất. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cách tạo ra nội dung Facebook nổi bật và thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

facebook-branding-resized-600

1. Post các nội dung hình ảnh

Một thương hiệu chỉ có vài giây quý giá để có được sự chú ý của người dùng trước khi họ lướt News Feed. Nội dung hình ảnh sáng tạo là một ý tưởng tuyệt vời để giúp thương hiệu của bạn thật nổi bật. Nội dung này rất bắt mắt và chiếm nhiều không gian trong News Feed, tạo nhiều cơ hội để người dùng tương tác với nội dung của bạn.

Đặc biệt, video rất hiệu quả trên Facebook, dễ thấy là một trong những trang web video lưu trữ lớn nhất trên thế giới chiếm 4 tỷ lượt xem video một ngày.

Video ngắn có hiệu quả hơn những video dài, vì vậy bạn nên đảm bảo thời lượng video luôn ngắn gọn, và phải có một cái gì đó thu hút sự chú ý ngay lập tức của người dùng trong ba đầu tiên giây. Video thường phát tự động, nhưng âm thanh bị tắt, vì bạn nên kèm theo mô tả hay tựa đề cho nội dung video.
Hình ảnh cũng có hiệu quả tuyệt vời trên Facebook, vì vậy bạn nên xem xét việc chèn thêm vài hình ảnh vào trong bài post của mình. Hình ảnh nên có màu sắc tươi sáng, có con người, và khuôn mặt sẽ đem lại kết quả tốt hơn.

Các thương hiệu du lịch, chẳng hạn như Airbnb và Virgin America thường tận dụng những phong cảnh đẹp liên quan tới các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, các bức ảnh chụp từ cửa sổ máy bay, khách sạn sang trọng hay phong cảnh đầy màu sắc.
Thậm chí nếu bạn không có hình ảnh như gắn liền với thương hiệu, bạn có thể suy nghĩ các ý tưởng sáng tạo. Chia sẻ hình ảnh từ văn phòng, nhân viên, sản phẩm của bạn trong đời thực (hoặc thậm chí ảnh chất lượng), bất cứ thứ gì nhiều màu sắc và thú vị để người dùng chú ý tới thương hiệu của bạn.

2. Post nhiều nội dung hơn khi bạn đã có lượng độc giả trung thành

Mẹo này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng là một trong những điều đơn giản dễ bỏ qua nhất trên Facebook. Hãy chú ý đến những gì có thể biết được từ Facebook Insights hoặc các phân tích khác về ngày tháng và thời gian người dùng hoạt động trên Facebook, và sử dụng thông tin đó khi đăng bài.

Nếu bạn post vào buổi sáng, nhưng người dùng hoạt động vào ban đêm, họ có vẫn sẽ thấy nội dung của bạn không? Kiểm tra bằng cách cố tình post bài ở các thời điểm khác nhau vào những ngày khác nhau, chú ý lượng tương tác, và điều chỉnh cho bài viết trong tương lai. Để kiểm tra, bạn cần sắp xếp nội dung ngoài hành chính, đặc biệt vào buổi tối và ngày chủ nhật, khi người dùng hoạt động tích cực nhất.

Bạn cũng nên quan tâm đến múi giờ của người dùng. Nếu bạn có người dùng ở các nước khác và múi giờ khác, hãy đăng nội dung mới lúc họ có thể thấy được. Thật ngạc nhiên về sự khác biệt mà chỉ cần một vài giờ có thể làm được.

Một số thương hiệu xoay quanh vấn đề này bằng cách đăng thường xuyên suốt cả ngày. Cách tiếp cận này hoạt động tuyệt vời cho BarkBox, bởi vì họ có nguồn cung cấp dường như vô tận các hình ảnh và bài viết về chó, nhưng cũng khó cho các thương hiệu không có nhiều nội dung để viết.

3. Sử dụng hashtags hiệu quả

Chọn đúng hashtags và sử dụng tiết kiệm. Một hoặc hai hashtags mỗi bài là hiệu quả nhất trên Facebook. Xác định sử dụng hashtags gì có thể sẽ mất thời gian nghiên cứu.

Hashtags khác nhau dùng cho loại độc giả khác nhau và làm việc trên nhiều nội dung khác nhau. Vì vậy, hãy nghiên cứu để tìm ra những hashtag có hiệu quả với độc giả của bạn; thử thêm 1-2 hashtags mới cho mỗi bài viết trong vòng một hoặc hai tuần, sau đó kiểm tra kết quả.

Cách tiếp cận này thực sự có hiệu quả. Chúng ta có thể nhìn thấy lượng tương tác với nội dung nhãn hiệu tăng lên chỉ bằng cách có hashtags phù hợp trong bài biết.

Và nếu bạn “sở hữu” một hashtag cụ thể giúp truyền bá thương hiệu của bạn hay chiến dịch Facebook, hãy bắt tay vào làm ngay! Khuyến khích độc giả dùng hashtag này khi họ nói về thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời để mở rồng độ phủ song của thương hiệu.

Ví dụ, Always có một chiến dịch tuyệt vời mang tên #likeagirl, thu hút hàng ngàn bài của độc giả với hashtag, thúc đẩy toàn bộ quá trình truyền thông, và tất nhiên, họ đã chiến thắng giải thưởng quảng cáo.

4. “Boost” một số bài để mở rộng độ phủ sóng của tất cả nội dung

Trên Facebook, các chiến dịch trả tiền có thể tăng lượng tương tác và độ phủ sóng. Bài được “Boost” không chỉ tăng lượt tương tác, mà còn giúp các nội dung khác trên trang cũng được thể hiện thường xuyên hơn. Bạn sẽ có độc giả mới, giúp tăng sự tương tác các bài viết trong tương lai.

5. Tạo nội dung hiệu quả trên các kênh

Thậm chí nếu bạn có nguồn lực không giới hạn để tạo ra nội dung Facebook cụ thể đặc biệt, nhưng tạo các tư liệu bài viết có thể dùng trên Website cũng là một ý tưởng không tồi.

Cách lý tưởng nhất là bạn tạo ra hình ảnh nổi bật và có link hữu ích tác động tối đa trên phương tiện truyền thông xã hội, dù kênh nào đi nữa. Hãy suy nghĩ về kết quả của bài viết chia sẻ ngoài Facebook: nó có thể trụ vững một mình, và nó có ý nghĩa không?

Nội dung hài hước, hữu ích và bắt mắt đều mang lại hiệu quả dù bất cứ kênh nào. Ví dụ Essie chia sẻ hình ảnh sơn móng tay trên Facebook và Instagram. Và để đảm bảo các nội dung gắn liền với thương hiệu, Essie đính kèm tên sơn và logo công ty trên tất cả hình ảnh.

Hình ảnh đơn giản, thanh lịch, và đầy màu sắc cũng có thể thể hiện tốt ở mọi nơi được chia sẻ.

Nguồn: Digitalk.vn

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

d66anh123

Tổng giám đốc DKT: “Lương sếp có thể thiếu nhưng tiền trả cho nhân viên không thể chậm”

“Có những thời điểm công ty gặp khó khăn về tài chính, cả nửa năm ...