Thứ Bảy , 21/10/2017
Home / Crowdfunding / 5 điều Creator – chủ dự án phải làm để crowdfunding thành công

5 điều Creator – chủ dự án phải làm để crowdfunding thành công

Với vai trò là một chủ dự án, bằng tính hấp dẫn, mới lạ của những ý tưởng, bạn kêu gọi cộng đồng tài trợ để bạn có kinh phí biến ý tưởng đó thành hiện thực.

Người tài trợ chính là những người sẵn sàng chia sẻ rủi ro với bạn và rủi ro mà đôi bên gánh chịu trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng luôn tỷ lệ nghịch nhau. Hãy luôn nhớ rằng động cơ chính của người tài trợ là phần thưởng cuối cùng mà bạn cam kết chuyển giao sau khi thực hiện dự án, vậy nên:

One-Spark-Creative-Projects

Công bố thông tin liên quan đến dự án rõ ràng, đầy đủ và minh bạch. Hãy cho mọi người biết bạn là ai và mục tiêu mà bạn muốn đạt được là gì. Đừng cố gắng che giấu động cơ của mình! Và hãy làm tốt nhất những gì bạn có thể để trả lời từng câu hỏi một của người tài trợ, cùng với việc giải quyết các mối quan tâm của họ một cách nhanh chóng và triệt để. Một khi đã biết và hiểu những lợi ích bạn đem lại, lòng tin đối với chính bạn và dự án sẽ được củng cố.

Cung cấp các giá trị thực. Sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể “bán” dự án của bạn bằng 1 sự hứa hẹn hấp dẫn hoặc con đường phát triển thơ mộng, nhưng người tài trợ sẽ tin tưởng nếu bạn thẳng thắn và trung thực. Cho họ 1 cái nhìn thực tế về dự án của bạn, bạn đang ở đâu trên con đường của mình, làm việc như thế nào, rủi ro và thách thức của dự án là gì. Đừng cố chơi một trò chơi hệ thống hay là làm cho dự án hấp dẫn hơn mức nó có thể.

Chọn lựa đối tác đáng tin cậy để cùng thực hiện dự án. Nếu bạn cộng tác với nhiều người cho dự án của mình, hãy chắc chắn là nhóm đối tác bạn chọn được cộng đồng tin tưởng. Tốt nhất, nhóm nên có thành tích trong quá trình làm việc trước đó. Ngoài việc giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện dự án, các bằng chứng về thành tích của nhóm cộng tác sẽ phát huy tác dụng trong việc nâng cao mức độ tin cậy cho dự án của bạn.

Kêu gọi người tài trợ tham gia vào dự án. Khi quyết định tài trợ cho dự án, chủ dự án cần hiểu rằng người tài trợ có một hứng thú nhất định đối với dự án của mình. Bạn không cần ngần ngại để xuất người tài trợ tham gia trong quá trình crowdfunding cũng như thực hiện dự án, hạn mục công việc có thể là: quảng bá dự án thông qua kênh mạng xã hội, thực hiện hiệu ứng quảng bá truyền miệng hoặc sử dụng thử các sản phẩm mẫu, xem qua các tài liệu như sách hướng dẫn sử dụng và cho ý kiến về bất kì lỗi hay thiếu sót nào. Hãy khai thác ảnh hưởng cá nhân của bạn một cách triệt để và cho người tài trợ một lý do thuyết phục để họ tự nguyện trở thành một phần của dự án. Chủ dự án cũng nên cân nhắc khối lượng công việc người tài trợ san sẻ với bạn để có những đền đáp xứng đáng cho họ.

hands-462297_1280

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...