Thứ Bảy , 21/10/2017
Home / Crowdfunding / 5 lời khuyên để chạy một chiến dịch crowdfunding thành công

5 lời khuyên để chạy một chiến dịch crowdfunding thành công

Kickstarter có thể là con đẻ của crowdfunding, nhưng không gian là lớn hơn nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng.Và theo một báo cáo gần đây, nó tăng nhanh như điên.

Nếu bạn không quen với khái niệm, crowdfunding là một phương tiện để huy động vốn, thường là qua Internet từ những người tin vào những gì bạn đang cố gắng để hoàn thành.

Công ty nghiên cứu Massolution, Một tư vấn crowdsourcing, thăm dò ý kiến ​​308 nền tảng crowdfunding (có biết có rất nhiều?).Nó phát hiện ra rằng trong năm 2012 hơn 1 triệu chiến dịch thành công đã được tổ chức, nâng cao 2700000000 $ trên toàn thế giới.Trên toàn cầu, crowdfunding tăng 81 phần trăm trong năm 2012, so với mức tăng trưởng 61 phần trăm trong năm 2011.Hơn nữa, Massolution dự đoán rằng năm nay khối lượng crowdfunding toàn cầu sẽ đạt 5,1 tỷ USD.

Đó là tất cả những tin tức cho khởi động và các doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm đô la, nhưng nhấn một chạy về nhà crowdfunding là xa một điều chắc chắn.Trong thực tế, con số chưa được kể về chiến dịch gió lên ngồi phịch.

Brad Damphousse, Giám đốc điều hành của GoFundMe.com, Thấy ví dụ trên cả hai đầu của quang phổ.Nền tảng bootstrapped gần ba tuổi của ông, mà ông hy vọng sẽ tổng 150 triệu USD đóng góp trong năm nay, giúp mọi người quyên góp tiền cho tất cả mọi thứ từ các dự án kinh doanh, khủng hoảng cá nhân, nỗ lực sáng tạo, đám tang và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là lời khuyên của ông cho một chiến dịch thành công crowdsourcing.

1.Giao tiếp rõ ràng

Không viết một cuốn tiểu thuyết, nhưng điều quan trọng là xác định rõ mục tiêu của bạn.”Khách truy cập của bạn nên có một sự hiểu biết rõ ràng về lý do tại sao bạn cần số tiền bạn nói rằng bạn cần,” Damphousse nói.Nếu dự án của bạn là quan trọng nhưng viết không phải là điều bạn, tìm một ghostwriter, chuyên ngành tiếng Anh, công ty PR hoặc một người nào đó nếu không có năng khiếu như một wordsmith.

2.Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và video


Video cho các nhà tài trợ tiềm năng hơn để nhai

Nếu hình ảnh là tốt, video là tốt hơn nhưng chỉ nếu bạn có tài năng và nguồn lực để tạo ra một cái gì đó mọi người sẽ thưởng thức.

“Video có thể được hấp dẫn hơn, nhưng họ cũng rất nhiều lao động để làm tốt,” Damphousse nói.”Có một đoạn video là một chuyện, [nhưng] có một đoạn video mà một người nào đó sẽ ngồi ở đó cho hai, ba, bốn phút và thực sự chứng kiến ​​mọi thứ là khá một thách thức khác. Nếu bạn đã có những tuyệt chiêu hay ai đó trong bạn cuộc sống với một số kỹ năng chỉnh sửa video đơn giản … nó không phải là quá khó khăn để đặt cùng một video, nhưng nó không mất thời gian khá hơn một chút so với chỉ đơn giản là đăng tải một bức ảnh. ”

Đừng nghĩ rằng bạn có sườn sáng tạo để kéo ra một sân thuyết phục?Tìm một người nào đó để giúp đỡ những người không, hoặc cho miễn phí từ một người bạn hoặc cho thuê nó chỉ phụ thuộc vào cách nặng dự án của bạn cần tiền.

3.Tận dụng lĩnh vực xã hội của bạn


IndieGoGo là phổ biến giữa các nghệ sĩ.

Nhiều nền tảng crowdsourcing, bao gồm GoFundMe, được rất nhiều liên quan đến xã hội chức năng kênh-đẹp có thể giúp có được chữ ra về nỗ lực gây quỹ của bạn.Vì vậy, nếu bạn không có hàng ngàn bạn bè và những người theo, bạn có thể đầu tư xây dựng mạng lưới của bạn đầu tiên.

Dưới đây là lời khuyên làm thế nào để xây dựng một sau đây trên Twitter.Và bất cứ điều gì bạn làm, đừng quên về Google Plus, nơi có rất nhiều người am hiểu công nghệ, những người muốn tiếp xúc với người lạ thú chơi. Bảng tính này là một công cụ hữu ích để thêm vào vòng tròn Thêm vào mạng Google của bạn người có chung niềm đam mê của bạn.Khi bạn đã tham gia với một số người, ảnh hưởng của bạn với họ sẽ có khả năng phát triển.

4.Sử dụng những người gần gũi với bạn như một phép thử


AppBackr móc lên các nhà phát triển ứng dụng vừa chớm nở với những người ủng hộ.

Trước khi cố gắng để làm cho chiến dịch của bạn đi virus với thế giới, hãy thử nghiệm trên những người đã ở trong trại của bạn.”Những người ủng hộ đầu tiên của bạn sẽ luôn được gia đình và bạn bè của bạn.Nếu họ không tin vào bạn tôi thực sự không mong chờ người khác, “Damphousse nói.

Nếu bạn không nhận được tài trợ từ bất kỳ người gần gũi với bạn, đó là đã nhận được một lý do.Nếu bạn chắc chắn nhu cầu của bạn là một trong những tốt, có khác nhìn vào cách bạn đã truyền đạt mục tiêu của bạn, cũng như các phương tiện truyền thông bạn đã có trong chiến dịch của bạn.Bây giờ tìm thấy một người ngoài cuộc không thiên vị sẽ được trung thực với bạn tỏa sáng một ánh sáng vào những gì bạn có thể làm sai.

5.Khuyến khích các khách hàng trung thành của bạn để crowdfund


Damphousse cho biết một khu vực của crowdfunding cho doanh nghiệp đó không phải nói về nhiều là ý tưởng của crowdfunding như một phương thức thanh toán.

“Chúng tôi thực sự thấy crowdfunding có liên quan đến kinh doanh từ phía người tiêu dùng của phương trình trong đó người tiêu dùng nói ‘Này, có một sản phẩm hoặc dịch vụ mà tôi muốn và tôi sẽ crowdfund phương tiện của tôi để mua điều đó,” ông nói .”Vì vậy, tôi nghĩ rằng một góc mở mắt cho các doanh nghiệp là tìm hiểu làm thế nào họ có thể trao quyền cho cơ sở khách hàng của họ với crowdfunding, về cơ bản [khai thác] một hồ bơi lớn hơn của người tiêu dùng đủ điều kiện.”

Là một ví dụ, ông nói một đối tác GoFundMe, tình nguyện viên HQ quốc tế, khuyến cáo người dân sử dụng GoFundMe để crowdfund lệ phí du lịch để tham gia vào chương trình của họ.

Bạn muốn xem một ví dụ hoàn hảo của một chiến dịch crowdfunding thành công vang dội?Kiểm tra Đau khổ giết chết nó trên Kickstarter như trò chơi hàng đầu tài trợ bao giờ .

Và nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để chọn nền tảng crowdfunding phải, đặt cược tốt là để kiểm tra những người nhận được lượng truy cập nhất.Dưới đây là top 10, theo trang web theo dõi lưu lượng truy cập Alexa: Kickstarter, IndieGoGo, GoFundMe, GiveForward, Crowdtilt, Fundable, RocketHub, ChipIn, Crowdfunder và AppBackr.

Nguồn: yac.mx

 

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...