Chủ Nhật , 22/10/2017
Home / Crowdfunding / 8 sai lầm cần tránh để có một chiến dịch crowdfunding cho âm nhạc thành công

8 sai lầm cần tránh để có một chiến dịch crowdfunding cho âm nhạc thành công

Để xây dựng thành công một dự án crowdfunding cho âm nhạc cần chuẩn bị rất nhiều thứ, trong đó người tài trợ là yếu tố tiên quyết làm nên thành công cho dự án đó.

music

1. Mục tiêu dự án không rõ ràng

Bạn muốn khởi động chiến dịch của mình, nhưng chính xác là bạn muốn mọi người tài trợ cho cái gì? Hãy đặt ra chỉ một mục tiêu. Chiến dịch với quá nhiều mục tiêu sẽ trở nên lộn xộn và dễ gây nhầm lẫn cho những người muốn ủng hộ bạn.

2. Yêu cầu nhiều hơn thứ bạn thật sự cần

Chẳng phải sẽ tốt hơn nếu như bạn luyện tập một chút ở ngọn đồi thấp trước khi leo đỉnh Everest hay sao? Một mục tiêu hợp lý là phải thực tế và cân xứng với nền tảng mà bạn có. Sẽ tốt hơn khi chúng ta hoàn thành vượt mức một mục tiêu vừa sức chứ không phải là đặt ra một mục tiêu quá to lớn để rồi nhận thất bại.

Đừng cố gắng để có được một số tiền quá lớn nếu lượng fan của bạn quá khiêm tốn.

3. Hy vọng vào điều kỳ diệu

Một chiến dịch crowdfunding đòi hỏi sự sáng tạo trong quá trình thực hiện và kiên trì trong suốt quá trình gây quỹ. Một sai lầm phổ biến đó là tạo ra một tiếng vang trước khi chiến dịch bắt đầu và rồi sau khi nó được tung ra thì chẳng thèm để ý và nghĩ rằng tự nó có thể đem lại sức hút. Thực tế thì hoàn toàn khác hẳn. Người hâm mộ của bạn sẽ chỉ đóng góp nếu họ liên tục nhận thức được tầm quan trọng của dự án đó đối với chính bản thân của chủ dự án.

4. Khủng bố fans của bạn

Bạn có bao giờ gọi cho bạn gái hay bạn trai của mình 50 lần một ngày để hỏi cô ấy/anh ấy rằng họ có yêu bạn không? Chắc là không. Giao tiếp chính là yếu tố then chốt, hãy sử dụng nó thật khéo léo. Bạn đang thực hiện một dự án rất quan trọng. Hãy làm cho những người đang dõi theo bạn có thể hiểu được những gì bạn đang thực hiện mà không lặp đi lặp lại những thứ nhàm chán. Nếu bạn gửi cho fans của mình trên Facebook ba tin nhắn giống hệt nhau thì đừng buồn khi họ hủy kết bạn với bạn. Bạn đáng bị như vậy.

Làm thế nào để giao tiếp một cách chính xác? Đơn giản thôi, đó là kể chuyện. Hãy kể câu chuyện của bạn thật hấp dẫn khiến mọi người cảm thấy như thể họ là một phần của nó. Trong suốt chiến dịch, hãy đăng nhiều hình ảnh, câu chuyện, video để cảm ơn những người ủng hộ bạn hoặc bất kỳ nội dung nào mang đậm dấu ấn cá nhân, cuộc sống hàng ngày của bạn và dự án mà bạn muốn thực hiện. Xây dựng chiến dịch, đồng thời kể câu chuyện của mình.

5. Tạo nên một video giới thiệu nhàm chán

Tạo một video giới thiệu về dự án là một trong những phần quan trọng nhất của chiến dịch crowdfunding. Nó như tấm danh thiếp, yếu tố đầu tiên mà người hâm mộ thấy được để có thể thuyết phục họ đóng góp cho chiến dịch của bạn. Cố gắng thể hiện bản thân một cách ngắn gọn (không có ai có ý định xem một đoạn video hơn 2 phút) và giải thích lý do tại sao bạn cần sự đóng góp của họ bằng cách thể hiện niềm đam mê của mình.

Một đoạn video thú vị sẽ nhận được chia sẻ, lan truyền nhanh chóng, và điều này có nghĩa là họ đang quảng cáo cho bạn. Hãy làm cho video của bạn thật sáng tạo giống như cách mà bạn đã sử dụng sự sáng tạo đó trong âm nhạc của mình.

illustration of music background in doodle style
illustration of music background in doodle style

6. Hình thức quà tặng quá bình thường cho những người đã ủng hộ bạn

Tất nhiên mọi người đóng góp để trở thành một phần trong dự án, nhưng cũng là để nhận được sự đền đáp mà họ muốn. Vì vậy, cần chắc chắn rằng phần thưởng của bạn là duy nhất, là nguyên bản, và trên tất cả nó phải độc lạ. Một cái gì đó mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Bạn cũng có thể tham khảo các công ty quà tặng để có được gợi ý hay nhất.

7. Không thoát ra được một khởi đầu tốt

Giống như trong ngày đầu tiên, 5 phút đầu tiên là những người rất quan trọng. Sự khởi đầu của một chiến dịch crowdfunding chỉ ra rằng đó là hầu hết thời gian đem lại kết quả bởi không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên tốt. Tỷ lệ phần trăm một chiến dịch đạt được trong những ngày đầu tiên càng cao thì càng khuyến khích được nhiều người đóng góp cho dự án. Do đó, một “cuộc chạy nước rút” là cần thiết trong vài giờ đầu tiên. Chú trọng đến mạng lưới quen thuộc nhất với bạn (bạn bè trên Facebook, những kết nối trên Zalo hoặc các diễn đàn trực tuyến mà bạn là thành viên chủ chốt…) đầu tiên. Nếu họ đóng góp, hãy khuyến khích họ chia sẻ thông tin để nhiều người biết đến.

8. Chậm trễ trong việc chuyển phần thưởng cho người tài trợ

Tại nhà hàng chúng ta không thích phải chờ đợi quá lâu cho các món ăn mà chúng ta yêu cầu. Cũng tương tự như crowdfunding. Mọi người đã tin tưởng và chắp cánh cho giấc mơ của bạn. Đừng để họ mòn mỏi chờ đợi phần thưởng của bạn, nếu trong trường hợp thật sự phải mất nhiều thời gian, hãy cho họ biết chính xác thời gian bạn cần!

Nguồn: Biên dịch từ tunecore.com

About Trinh Trinh

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...