Thứ Sáu , 24/11/2017
Home / Crowdfunding / 800.000 USD để làm giày thể thao: Adidas và Nike có ganh tỵ?

800.000 USD để làm giày thể thao: Adidas và Nike có ganh tỵ?

TV, laptop, di động hay tablet không đủ thể hiện cá tính nên màn hình trên đôi giày thể thao có lẽ là giải pháp đúng lúc.

Chưa có hãng giày nào bắt đầu khởi nghiệp với số vốn không tưởng: Hơn 800.000 USD. Một đôi giày với lớp vỏ là màn hình biến đổi theo ứng dụng tùy chỉnh của smartphone. Giày của bạn sẽ có bất kỳ hình ảnh nào mà không phải thay vỏ như: hoa văn lượn sóng hay ảnh động với chuẩn HD.

crumbling_effect_by_shiftwear-d9hlnda

“Nếu nó là màn hình kĩ thuật số, bạn có thể đặt nó lên chiếc giày thể thao này”. Lời thuyết minh nhấn mạnh của các họa sĩ trong khi thương mại cho hàng ShiftWear. Điều này đánh động sự chú ý của giới marketing. Hãy tưởng tượng xem, nếu các màn hình này là một thiết bị quảng cáo thì sự tiếp cận của nó không thua một kênh mạng xã hội nào.

ShiftWear đang có một khởi đầu tốt. Chỉ với mục tiêu gọi vốn là 25.000 USD mà hiện đã có đến hơn 800.000 USD. Team thực hiện bao gồm 6 người từ New York còn muốn kêu gọi nhiều hơn nhưng chỉ vượt qua mốc 200.000 USD kỳ vọng và còn 200.000 USD để đạt mốc tiếp theo để được tích hợp toàn bộ màn hình HD cho sản phẩm gửi đi. Và nếu 2 triệu USD thì thế nào? Bạn sẽ được tặng sạc không dây và thiết bị sạc khi di chuyển. Rất tiếc, mốc này còn quá xa.

shiftwear

Để sở hữu (đặt chân) vào đôi giày này bạn phải tài trợ ít nhất 150 đô trên Indiegogo. Và muốn có một đôi đẹp nhất với phần quà giá trị nhất, vui lòng tài trợ 600 USD để có tất tần tật. Với giá này bạn thấy quá xa xỉ với một đôi giày thể thao? Nhưng nó rất đáng vì tích hợp công nghệ độc đáo và rất đáng thử.

ShiftWear kì vọng đôi giày đầu tiên được ra mắt sẽ là vào mùa thu năm 2016. Nhưng trên thực tế, những dự án được crowdfunding cho ra những sản phẩm muộn hơn dự kiến và hy vọng chúng ta sẽ không quá hồi hộp khi tiến độ được cập nhật thường xuyên.

Hình thức kinh doanh bây giờ đang chuyển từ nhóm sang cộng đồng. Trước khi ra kinh doanh bạn đã có sẵn một lượng khách hàng sẵn sàng bỏ vốn cho bạn kinh doanh. Vậy Shiftwear có làm Adidas hay Nike ghen tỵ?

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...