Thứ Ba , 21/11/2017
Home / Crowdfunding / Chuẩn bị gì cho 1 dự án tham gia crowdfunding?

Chuẩn bị gì cho 1 dự án tham gia crowdfunding?

Khi quyết định đưa dự án tham gia crowdfunding, minh bạch là điều mà bạn phải sẵn sàng. Mọi thông tin  như thông tin cá nhân, tình hình kinh doanh nghiệp hoặc ý tưởng của bạn điều phải trình bày với cộng đồng. Bạn cũng cần phải chấp nhận rằng bạn có thể phải đối mặt với khá nhiều những câu hỏi kể cả lời chỉ trích từ những gì bạn đang làm. Vì vậy, điều quan trọng là bạn và doanh nghiệp của bạn cần có sự chuẩn bị tốt  để ứng phó với những tình huống này.

Kiến thức về crowdfunding

Nghiên cứu và tìm hiểu kiến thức về crowdfunding là một công việc quan trọng để có cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp crowdfunding và các loại web crowdfunding khác nhau. Từ đó biết cách xây dựng một kế hoạch crowdfunding phù hợp. Những thất bại hoàn toàn có thể tránh được nếu chủ dự án (creator) có một quá trình tìm hiểu sâu về crowdfunding.

Chuẩn bị gì cho 1 dự án tham gia crowdfunding ?

Lập kế hoạch crowdfunding rõ ràng

Rất nhiều công việc phải làm trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch crowdfunding. Việc lập kế hoạch rõ ràng những việc cần làm giúp bạn chủ động kiểm soát các hoạt động một  cách hiệu quả và tránh bỏ sót các công việc quan trọng.

Những mốc thời gian lập kế hoạch cho một chiến dịch Crowdfunding.

Chuẩn bị thông tin công bố chu đáo

Phải thu thập các thông tin cần thiết để hỗ trợ cho chiến dịch crowdfunding. Vì nhu cầu thông tin của người tài trợ (backer) là đa dạng, khó đoán và đòi hỏi phải trả lời nhanh chóng, rõ ràng khi backer thắc mắc. Thông thường, các loại thông tin cần thiết là: Một bản tóm tắt các việc cần làm, một bảng  kế hoạch kinh doanh, CV (sơ yếu lý lịch) của người sáng lập, một bản dự báo tài chính, một video, một trang web.

Chuẩn bị gì cho 1 dự án tham gia crowdfunding

Tất cả trong một video

Có thể nói rằng, hầu hết backer  không thực sự căn cứ quyết định đầu tư của họ chỉ dựa trên video. Nhưng phải có video chuyên nghiệp vì backer sẽ căn cứ vào video này để xem xét đến dự án của bạn đầu tiên. Nếu bạn hoặc tổ chức của bạn không thể tạo ra video chuyên nghiệp hãy nhờ sự giúp đỡ hoặc thuê người có chuyên môn để giúp bạn làm điều này. Để tránh nội dung video của bạn dài dòng hãy thực hiện một video ngắn gọn phản ánh về bạn, doanh nghiệp của bạn và các giá trị mà bạn có. Video của bạn chỉ cần chắc chắn rằng đây là một bản tóm tắt thực sự thú vị thông điệp mà bạn muốn chuyển tải một cách rõ ràng, súc tích, những gì bạn định làm, ai sẽ là người tham gia vào dự án và lý do tại sao bạn có dự án đó.

Trang web của bạn:

Trang web với một tên miền sở hữu rõ ràng. Hạn chế dùng blog là đấu chỉ của sự nghiêm túc thực hiện dự án. Nên nhớ rằng thông tin trên web crowdfunding chỉ là quảng bá cho dự án tương lai. Nhưng trước khi thấy tương lai hãy cho backer tiềm năng thấy sự chuẩn bị của bạn, mà web là cái dễ thấy nhất.Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được cập nhật và nó được thiết kế phù hợp với chiến dịch của bạn.

Tạo cộng đồng trước khi dự án ra mắt:

Tập hợp một danh sách các backer tiềm năng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang nói chuyện thường xuyên với những người này, nhưng không tiết lộ quá sớm rằng bạn sẽ tung ra một chiến dịch. Thay vào đó, hãy nói với họ những thứ mà họ muốn truyền miệng lại cho những người khác. Hãy cố gắng nói chuyện với họ ít nhất mỗi tuần một lần để duy trì kết nối với họ cho đến khi chiến dịch diễn ra.

Chuẩn bị gì cho 1 dự án tham gia crowdfunding ?

Bên trên là những điều cần thiết phải đáng để bạn tham khảo để tạo nên một dự án crowdfunding thành công.

Ngọc Mai – FirstStep.vn

About Ngoc Mai

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...