Thứ Ba , 21/11/2017
Home / Crowdfunding / Crowdfunding – Cơ hội làm PR và Marketing vô cùng hiệu quả

Crowdfunding – Cơ hội làm PR và Marketing vô cùng hiệu quả

Chiến dịch Crowdfunding không chỉ đơn thuần là việc kêu gọi vốn đầu tư từ cộng đồng mà còn là cơ hội làm PR và Marketing vô cùng quý giá cho các dự án, các sản phẩm tham gia.

Mặc dù sản phẩm chưa có mặt trên thị trường nhưng người tiêu dùng, thị trường cũng như truyền thông đã bàn tán về sản phẩm và háo hức mong chờ những tình năng mới hay những sự độc đáo trong sản phẩm của bạn. Nói một cách khác, nhờ thực hiện mô hình Crowdfunding như là một đoạn trailer hoàn hảo cho sản phẩm trước khi tung ra chính thức.

CF2.3

Lợi thế không hề nhỏ nữa là sản phẩm khi ra đời đã có một lượng người mong chờ đáng kể, những người tích cực hỗ trợ tài chính để sản phẩm được ra đời. Họ sẽ là người hết lòng ủng hộ sản phẩm của bạn trên mạng xã hội và giới thiệu cho nhiều người khác biết về sản phẩm của bạn. Hình thức marketing truyền miệng thực sự là hình thức marketing hiệu quả nhất trong công nghiệp.

Hơn nữa, việc làm marketing cho sản phẩm mới ra quả thực rất tốn kém và hiệu quả thì không phải một sớm một chiều là có thể thấy rõ nhưng cơ hội PR và marketing cho sản phẩm mà Crowdfunding mang lại rõ ràng không những không tốn chi phí mà lại còn mang lại một khoản vốn để thực hiện việc sản xuất sản phẩm.

 

 CF2

 Không chỉ dừng lại ở cơ hội làm PR và Marketing cho sản phẩm, thực hiện Crowdfunding  còn là cơ hội tốt để khảo sát thị trường.

Những sản phẩm của người khởi nghiệp thường là những sản phẩm hoàn toàn mới, khác biệt, chưa từng xuất hiện trên thị trường hoặc các sản phẩm với đặc tính mới hoàn toàn. Câu hỏi đặt ra cho họ là làm sao để biết được sản phẩm cũng như những tính năng đó có được thị trường chấp nhận và ủng hộ hay không?

Thay vì bỏ ra hàng nghìn tỷ USD để mua sắm thiết bị, máy móc, nguyên liệu, nhân công sản xuất ra sản phẩm, rồi lại tiếp tục tốn một khoản khá lớn để phát triển thị trường, xây dựng các kế hoạch PR và Marketing sau đó mới vỡ lẽ ra sản phẩm không được thị trường chấp nhận hay tốn tiền để thuê các công ty nghiên cứu thị trường thực hiện các cuộc khảo sát thì việc thực hiện chiến dịch Crowdfunding là cơ hội để những startup có thể thấy được sản phẩm của mình có được thị trường chấp nhận hay không và mức độ ủng hộ và đón nhận của thị trường như thế nào.

Từ đó, nếu chiến dịch crowdfunding của bạn thành công, bạn rõ ràng có thể tính toán được mức độ tiêu thụ sản phẩm này như thế nào và nên tung ra thị trường bao nhiêu sản phẩm để vừa với lượng cầu trong thị trường. Rõ ràng về mặt tài chính không phải là nỗi lo của một start up nữa.

Crowdfunding đang phát triển mạnh không chỉ trên thế giới mà ngay cả thị trường Việt Nam. Vì vậy cái nhìn về Crowdfunding cũng nên thay đổi, không nên nhìn nhận mô hình Crowdfunding chỉ là công cụ kêu gọi hỗ trợ tài chính mà dưới góc độ Marketing nó còn là cơ hội quý giá để xây dựng nên một bộ móng vững chắc cho sản phẩm, cho doanh nghiệp startup của mình phát triển.

Phương Thảo – FirstStep.vn

About thao_ueh

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...