Chủ Nhật , 24/09/2017
Home / Crowdfunding / Làm dao bếp với 1 triệu USD vốn: Khó tin nhưng có thật

Làm dao bếp với 1 triệu USD vốn: Khó tin nhưng có thật

Misen một ý tưởng sắc bén về cả nghĩa đen và nghĩa bóng trên Kickstarter. Đơn giản vì đây là 1 dự án về dao bếp chất lượng 5 sao.

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, công ty đồ dùng nhà bếp có trụ sở tại Brooklyn thu được 1 triệu đô la từ crowdfunding. Đây là dự án mở màn cho cuộc đổ bộ vào thị trường dao chất lượng cao với giá cực kỳ cạnh tranh.

misen knife

Những thành viên của dự án Misen là Josh Moses, trước đây làm việc tại Tiny Kitchen Brands; Omar Rada, trước đây làm việc tại FreshDirect; Và ông Peter Müller, một nhà thiết kế công nghiệp từ Chicago.

Bộ ba đã được truyền cảm hứng để thiết kế con dao bắt nguồn từ sự thất vọng về sự tiện dụng của sản phẩm hiện có trên thị trường, nhưng đó không phải là động lực duy nhất.

Moses cho biết: “Chúng tôi muốn làm một con dao chất lượng bởi một số lý do: trong bếp cần  một dụng cụ 8 inch mà bạn sẽ sử dụng cho việc cắt gọt, bền chắc hơn, mỹ thuật hơn và giá cả phải chăng hơn để bạn nấu ăn theo cách riêng của mình. Đó là đó là định vị mà chúng tôi muốn nhắm tới cho thương hiệu dao này.”

Dụng cụ cắt gọt này là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển từ dao của Đức và Nhật Bản. Sự kết hợp giữa thép và cacbon cứng làm cho dao có chức năng cắt mọi vật liệu cứng như vỏ trái dừa, xương động vật hay tảng thịt to…

Với thông điệp là “Một con dao tốt với mức giá hợp lý”, dao Misen có giá bán lẻ là 65 USD và trên Kickstarter được bán chỉ với 45 đô la. Còn lại tùy thuộc vào giá trị gói đóng góp và phần thưởng nhận được mà nó có giá từ 55 USD đến 600 USD.

Một sự tình cờ nào đó, chủ dự án Misen gần đây ủng hộ một chiến dịch Kickstarter cho dao cạo laze có tên gọi là Skarp. Thiết bị này đã thu hút được hơn 4 triệu USD đến khi nó bị tháo xuống do Kickstater kết luận nó vi phạm nguyên tắc hoạt động của web.

Đối với Misen có lẽ không bi đát thế. Chủ dự án đã tạo ra một sản phẩm mẫu gần như hoàn chỉnh cùng với những ký kết với đối tác sản xuất, nhân công và vật liệu. Và bây giờ họ có đủ tiền để thực hiện ý tưởng “sắc bén” của họ.

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...