Thứ Ba , 21/11/2017
Home / Crowdfunding / Misfit Wearble – từ crowdfunding đến thương vụ 260 triệu USD

Misfit Wearble – từ crowdfunding đến thương vụ 260 triệu USD

Được biết đến là một công ty khởi nghiệp thành công của doanh nhân gốc Việt, từ khi được thành lập vào năm 2011, Misfit đã liên tục cho ra mắt thiết bị đeo thông minh (smart wearable) kiểu dáng đẹp, màn hình hoạt động không tốn năng lượng và một số sản phẩm cho nhà thông minh (smarthome) như màn ngủ và bóng đèn thông minh.…

Misift-logo

2011:

Misfit có tên đầy đủ là Misfit Wearables chuyên nghiên cứu và chế tạo những phụ kiện y tế hỗ trợ sức khỏe gắn liền với công nghệ cảm ứng di động (mobile health).

Công ty được thành lập vào năm 2011, bởi ba nhà đồng sáng lập Sonny Vũ, John Sculley- cựu CEO (GĐ Điều hành) của Apple & Pepsi và Sridhar Iyengar- cựu CTO (GĐ Kỹ thuật) của AgaMatrix.

2012:

misfit indiegoo

Sau thời gian chuẩn bị, đầu năm 2012, sản phẩm ý tưởng sản xuất ra một thiết bị thông minh đeo trên người (wearable) để theo dõi, đo đạc các chỉ số sức khỏe có tên là Misfit Shine được đưa lên website Indegogo – một trong hai trang web nổi tiếng nhất hiện nay về Crowdfunding trên thế giới.

Chưa đầy 10 giờ đồng hồ sau khi được đăng tải, dự án đã đạt được con số mục tiêu đề ra là 100.000 USD. Kết thúc thời gian, Misfit Shine thu hút được nguồn vốn lên đến 846,000 USD với gần 8,000 nhà đầu tư đến từ tham gia tài trợ.

Chính nhờ sự thành công trong dự án Misfit Shine trên trang web Indiegogo, Misfit đã thu hút được nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới lúc bấy giờ, công ty đã thu hút 7,6 triệu USD từ vòng gọi vốn Series A.

2013:

Misfit_Shine

Shine được chính thức ra mắt người tiêu dùng vào đầu năm 2013, giá bán của nó là 79 USD.

Chỉ trong vài tháng, đã có hàng trăm ngàn sản phẩm Shine được bán ra trên hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với sự thành công của trên, công ty tiếp thục thu hút được 15,2 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn trên thế giới trong series gọi vốn B, bao gồm : Khosla Ventures,  quỹ đầu tư mạo hiểm Founders Fund, OATV, Max Levchin, incTANK Ventures, Norwest Venture Partners, O’Reilly AlphaTech Ventures, AFSquare và Paypal.

2014:

Vào tháng 10 năm 2014, công ty tiếp tục đón nhận khoản đầu tư 40 triệu USD trong qua vòng gọi vốn Series C từ Xiaomi, JD.com, GGV Capital, Shunwei, và các nhà đầu tư đã góp vốn trước đó như: Horizons Ventures, Khosla Ventures, Founders Fund và Northwest Venture Partners.

Chỉ trong 4 năm thành lập và hoạt động, Misfit đã kêu gọi được 3 vòng tài trợ vốn với giá trị lên gần 63 triệu USD.

2015:

misfit shine2

Gần đây nhất, vào tháng 11 năm nay, Misfit đã cho ra mắt thế hệ Shine 2 có nhiều cải tiến và nâng cấp hơn so với thế hệ Shine đời đầu với giá bán tương ứng là 99,99USD, sản phẩm có hai màu Carbon Black và Rose Gold.

fossil

Ngày 12/11/2015, trên trang web của Fossil và Misfit đã đăng thông báo, Misfit đã chính thức được tập đoàn thời trang nổi tiếng Fossil mua lại với giá 260 triệu USD. Đây là một con số khá khủng đối với một công ty khởi nghiệp.

Greg McKelvey, Giám đốc chiến lược và truyền thông ở Fossil Group chia sẻ rằng: “Sự kết hợp của Misfit và Fossil sẽ tạo ra những tăng trưởng to lớn và đồng hồ hay đồ trang sức của hãng có thể trở thành những thiết bị mang tính kết nối.”

About huyen_ueh

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...