Thứ Bảy , 21/10/2017
Home / Crowdfunding / Năm dấu hiệu cho thấy ý tưởng trở thành hiện thực với Crowdfunding

Năm dấu hiệu cho thấy ý tưởng trở thành hiện thực với Crowdfunding

Ý tưởng tốt, người thân đánh giá cao, bạn mong muốn biến nó thành hiện thực. Hãy cân nhắc việc gọi vốn cho ý tưởng của bạn bằng crowdfunding nếu bạn thấy được năm dấu hiệu sau:

5 dấu hiệu
Crowdfunding là gì?

1. Dự án của bạn phải đủ sức thuyết phục

Bạn có một niềm đam mê cháy bỏng với dự án của mình? Bạn thật sự tâm huyết với những điều mình sẽ làm? Đừng ngại kể một câu chuyện hấp dẫn về nó: đó có thể là cơ duyên mang ý tưởng đến với bạn, có thể là viễn cảnh tuyệt vời khi dự án thành công hoặc bất cứ điều gì mang lại sự độc đáo, mới lạ giúp khơi dậy cảm hứng cho cộng đồng bạn muốn hướng tới.

Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của bạn là huy động vốn thành công nên một lời kêu gọi thuyết phục để cộng đồng hành động là vô cùng cần thiết trong thông điệp mà bạn truyền tải.

2. Bạn được sự khuyến khích từ người thân và bạn bè thân thiết.
Sau quá trình thai nghén dự án, bạn nên chia sẻ nó với bạn bè người thân của mình một cách chân thành và chi tiết nhất có thể. Nếu bạn được sự khuyến khích và ủng hộ của họ, đó là dấu hiệu tốt đầu tiên của thị trường dành cho ý tưởng của bạn.
Cần đảm bảo rằng nhóm đối tượng này tham gia góp vốn ngay từ ban đầu, vì phần vốn góp này không chỉ có ý nghĩa động viên đối với cá nhân bạn, mà còn là “bảo chứng” khuyến khích người khác hành động vì yếu tố “tâm lý đám đông”.

3. Đảm bảo có nhiều bạn bè ủng hộ bạn
Hãy xem xét trong các mối quan hệ hiện tại những nhóm bạn bè có khả năng ủng hộ và hứng thú với dự án của bạn để đầu tư thời gian cho họ. Bạn chỉ cần tiếp xúc với một nhóm đối tượng nhỏ, vì nếu chọn lựa của bạn phù hợp và hiệu quả tiếp cận tốt – dự án của bạn thật sự gây hứng thú cho họ thì họ sẽ là nhân tố truyền miệng miễn phí và hữu hiệu cho những người khác. Việc làm này cần được thực hiện trước khi bạn gọi vốn bằng crowdfunding.

4. Khai thác nhóm cộng đồng hiện tại mà bạn có
Bạn là thanh viên của một hoặc vài nhóm cộng đồng trên mạng xã hội?
Bạn đã nổ lực hoạt động và tạo mối quan hệ với nhóm cộng đồng này?
Bạn từng quyên tiền cho một tổ chức và họ có đủ tiềm lực để ủng hộ ngược lại bạn?

Quá tốt! Hãy tranh thủ mọi sự ủng hộ bạn có để gia tăng nguồn vốn góp cho dự án thông qua việc kêu gọi mọi người tham gia. Tuy nhiên, “có qua có lại mới toại lòng nhau”, việc đền đáp lại sự ủng hộ của các nhóm đối tượng là vô cùng cần thiết. Bạn đừng nề hà việc bỏ thời gian, công sức và một ít tiền bạc để chuẩn bị những món quà hấp dẫn và ý nghĩa cho những người tham gia đóng góp.

5. Dự án của bạn ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng

Ý tưởng của bạn phải chắc chắn mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng bằng tinh thần hoặc vật chất (tốt nhất là giá trị tinh thần càng cao càng tốt).
Khi câu chuyện của bạn gây hứng thú và có tác động tích cực đến nhóm khán giả mục tiêu, nó cũng có thể thu hút được thiện cảm của các phương tiện thông tin đại chúng.

Cuối cùng, nhưng không kém quan trọng, hãy chắc rằng bạn đã dành đủ thời gian để nghiên cứu các dự án huy động vốn cộng đồng (cả dự án thành công và dự án thất bại) về cách họ xây dựng cộng đồng hỗ trợ họ để giảm thiểu tối đa rủi ro cho dự án.

infographic-signs-youre-ready-to-crowdfund

 

(FirstStep.vn)

About Nguyen Trung Kien

Chuyên gia về crowdfunding tại Việt Nam.

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...