Thứ Tư , 20/09/2017
Home / Hiển thị trên slider / Những câu nói truyền cảm hứng từ 100 người nổi tiếng

Những câu nói truyền cảm hứng từ 100 người nổi tiếng

Trên con đường dài và khó khăn để bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp, có thể sẽ có nhiều yếu tố dễ dàng khiến ta muốn bỏ cuộc. Chúng ta cần sự hỗ trợ trên đoạn đường ấy, không chỉ từ bạn bè và những người thân yêu, mà còn từ những người đã đi cùng một con đường ấy trước khi bạn đi. Bạn cần nguồn cảm hứng?!

Dưới đây là lời trích dẫn từ 100 vị lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân huyền thoại trên thế giới:

“Tự nói với lòng rằng không được phạm sai lầm nữa thì rất dễ. Nhưng điều quan trọng hơn là phải đổ mồ hôi để có được những ý tưởng”. – Leo Burnett

“Nếu tôi hỏi mọi người rằng họ muốn điều, họ đều nói rằng họ muốn một con ngựa nhanh hơn”. – Henry Ford

“Nếu bạn không bán được hàng thì đó là lỗi của bạn chứ không phải lỗi của sản phẩm”. – Estée Lauder

“Sự lặp lại đem lại danh tiếng, danh tiếng sẽ đem lại khách hàng”. – Florence Nightingale Graham

“Điều quan trọng là phải sẵn sàng đối diện với sai lầm. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là người khác sẽ không thể quên được bạn”. – Sara Blakely

“Bạn không thể học cách bước đi bằng cách tuân theo các nguyên tắc, bạn học từ thực tiễn và thất bại”. – Sir Richard Branson

“Thành công thường được đạt được bởi những người không biết rằng thất bại là không thể tránh được”. – Coco Chanel

“Đừng bao giờ cho phép ai bảo với bạn rằng bạn không thể làm điều gì đó. Kể cả tôi”. – Chris Gardner

“Bạn chỉ có thể đúng một lần”. – Drew Houston

“Thành công thì tốt, nhưng thành công cũng chỉ là nhất thời. Giá trị mới là mãi mãi”. – Beth Brooke

“Những khách hàng không hài lòng về bạn nhất, chính là nguồn động lực quý báu để bạn học tập”. – Bill Gates

“Tôi không đặt quá nhiều niềm tin vào sự may mắn, tôi tin vào hoàn cảnh và công việc”. – Carlos Slim

“Không phải những giống loài tồn tại là mạnh nhất hay thông minh nhất mà là giống loài thích ứng với sự thay đổi tốt nhất”. – Charles Darwin

“Không có con đường nào bằng phẳng. Bạn phải thỏa thuận làm việc chăm chỉ hơn so với hầu hết những gì mà mọi người có thể làm”. – Charles Wilson

“Tôi luôn tưởng tượng điều này, một cái gì đó tôi muốn sử dụng. Tôi không hiểu được khái niệm về thời gian giải trí”. – Cher Wang

“Để thành công trong kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải khiến người khác thấy những điều bạn thấy”. – Aristotle Onassis

“Chúng ta thường lầm tưởng rằng thành công chính là kết quả của một quãng thời gian chúng ta bỏ ra để làm việc thay vì nghĩ đến chất lượng thời gian mà chúng ra bỏ ra”. – Arianna Huffington

“Không thể nào trở thành người giàu có nhất trong một nghĩa trang được.Bạn chẳng thể kinh doanh bất cứ thứ gì ở đó”. – Colonel Sanders

“Tôi học được rằng, bạn chẳng thể có được bất cứ thứ gì từ một nơi mà bạn chỉ ngồi thoải trên một chiếc ghế”. – Conrad Hilton

“Tôi không phải là một nhà phát minh. Tôi chỉ muốn làm mọi thứ trở nên tốt hơn”. – Daniel Ek

“Hãy thuê người giỏi hơn bạn và rồi để mặc họ phát triển với nó”. – David Ogilvy

“Lãnh đạo là người đem đến một chút kỳ diệu cho khoảnh khắc”. – Denise Morrison

“Điều đáng sợ nhất đối với một nhãn hiệu chính là sự thờ ơ”. – Dietrich Mateschitz

“Khi ý tưởng đến, chúng như một đoàn tàu, tôi sẽ để chúng tự do cho đến khi chúng tự dừng lại. Bởi vì đoàn tàu đó sẽ chẳng đi cùng ai mãi cả”. – Dr Dre

“Kinh doanh hàng cao cấp, bạn phải xây dựng dựa trên tài sản thừa kế”. – Bernard Arnault

“Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng”. – Enzo Ferrari

“Mọi người thường nói về việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tôi lại nghĩ chúng ta cần xây dựng mối quan hệ với nhân viên của mình trước”. – Angela Ahrendts

“Tôi muốn làm việc cho một công ty để cống hiến và trở thành một phần của nó. Tôi không chỉ muốn đầu tư. Tôi muốn thứ gì đó có thể đặt niềm tin vào”. – Anita Roddick

“Nếu bạn tạo ra một sản phẩm thực sự tốt mà ai cũng muốn và sẵn sàng mua nó thì tiền sẽ đến thôi”. – Forrest Mars, Sr

“Tôi không ngại đương đầu với thử thách và thất bại”. – Fred Smith

“Hãy tự rèn luyện để từ bỏ những điều mà bạn sợ sẽ đánh mất”. – George Lucas

“Tôi không bao giờ gục ngã. Tôi luôn đấu tranh”. – Gianni Versace

“Có người từng nói với tôi rằng sự phát triển và sự nhàn nhã thì không cùng tồn tại. Tôi nghĩ đó là một điều tốt thực sự cần nhớ”. – Ginni Rometty

“Giây phút bạn bắt đầu thỏa hiệp nhằm xoa dịu cái tôi của ai đó, vậy là xong. Trò chơi kết thúc”. – Gordon Ramsay

“Tham vọng không thực hiện được, thất bại ngoạn mục, là một điều tốt”. – Guy Kawasaki

“Công việc gian khổ khiến nếp nhăn bị mất dần trong tâm trí và tinh thần”. – Helena Rubinstein

“Chúng ta không thể giới hạn bản thân để có thể tiếp tục đi trên con đường mà chúng ta chỉ vừa bắt đầu”. – Amancio Ortega

“Làm một việc bình thường theo cách phi thường sẽ đem lại thành công”. – Henry J. Heinz

“Thành công đẹp nhất khi chúng được chia sẻ”. – Howard Schultz

“Khả năng lãnh đạo rất khó để xác định. Nhưng nếu bạn có để khiến mọi người đi theo bạn đến tận cùng trái đất, thì bạn chính là một người lãnh đạo tuyệt vời”. – Indra Nooyi

“Tôi nói nhiều về chấp nhận rủi ro và không ngần ngại đối mặt với phương châm: Nắm bắt rủi ro hết sức thận trọng”. – Irene Rosenfeld

“Kiến thức hình thành từ sự từng trải và khó khăn trong thất bại chính là điều đảm bảo cho khả năng của bạn để tồn tại sau này”. – J. K. Rowling

“Tôi chưa từng có chút hứng thú nào với việc kiếm tiền. Không một quyết định nào của tôi bị tác động bởi sự giàu có hay tiền bạc”. – J. R. D. Tata

“Một người thường có hai lí do để làm một việc. Một là danh tiếng, hai là kinh nghiệm”. – J. P. Morgan

“Khiến mọi chi tiết trở nên hoàn hảo, và giới hạn số lượng chi tiết để đạt được sự hoàn hảo”. – Jack Dorsey

“Đừng bao giờ từ bỏ. Hôm nay có thể khó khăn, ngày mai có thể sẽ tồi tệ, nhưng ngày sau đó sẽ là ngày tuyệt với”. – Jack Ma

“Trước khi trở thành lãnh đạo, thành công chính là phát triển bản thân. Sau khi trở thành một nhà lãnh đạo, thành công chính là giúp người khác phát triển”. – Jack Welch

“Ở nước Anh, bạn được phép đưa ra ý tưởng – miễn là bạn có thể thực hiện nó”. – Jamie Oliver

“Một nhãn hiệu của một công ty giống như danh tiếng của một người. Bạn chỉ có được danh tiếng bằng cách cố gắng làm tốt mọi thứ”. – Jeff Bezos

“Tôi chỉ làm những gì trái tim mach bảo. Theo tôi thì nghe theo lời khuyên của mọi người cũng tốt, nhưng cuối cùng thì chỉ có bạn mới là người biết điều gì thực sự tốt cho mình”. – Jennifer Lopez

“Chúng ta cần chú ý đến quyền lợi của người dùng, bởi vì không có họ chúng ta sẽ không thể kinh doanh”. – Jerry Jang

“Trước khi thực hiện một điều đúng đắn, điều quan trọng nhất là phải khiến mọi người biết rằng bạn đang làm một điều đúng đắn”. – John D. Rockefeller

“Không có sự thiệt hại nào khi thỉnh thoảng gặp phải sai sót – đặc biệt là nếu kịp thời phát hiện ra”. – John Maynard Keynes

“Tài sản quý giá nhất của một công ty chính là nguồn nhân lực”. – Jorge Paulo Lemann

“Một lỗi sai là một cách thức đơn giản khác để thực hiện một điều gì đó”. – Katherine Graham

“Những sản phẩm tuyệt vời sẽ tự tìm được khách hàng”. – Kevin Systrom

“Thật là một thời điểm khó khăn khi người quản lý có kỹ năng đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai”. – Konosuke Matsushita

“Luôn luôn để ý tưởng vượt ra ngoài những giới hạn và nắm lấy cơ hội ngay khi chúng xuất hiện, ở bất cứ nơi đâu”. – Lakshmi Mittal

“Khi bạn sáng tạo, bạn phải chuẩn bị tinh thần vì mọi người sẽ nói là bạn lẩn thẩn”. – Larry Ellison

“Nếu chúng ta được thúc đẩy bởi đồng tiền, chúng ta sẽ bán công ty từ lâu và kết thúc tại một bãi biển rồi”. – Larry Page

“Đương nhiên là tôi có sai sót. Tôi cũng là người thôi. Nếu tôi không mắc lỗi, tôi chẳng học hỏi được gì. Bạn chỉ có thể tiến bộ bằng cách gặp phải những sai sót”. – Alexander McQueen

“Các giá trị của cuộc sống là điều quan trọng nhất”. – Leonardo Del Vecchio

“Đã có lúc tôi chưa thành công và chẳng ai biết đến, từng bị ghét và rồi lại được yêu quý nên tôi hiểu sự phù du của chúng. Vậy nên tôi cảm thấy thoải mái với mọi rủi ro đến với mình”. – Madonna

“Nếu bạn có thể vượt qua được sự sợ hãi, sự lo lắng về những rủi ro, điều tuyệt vời thật sự sẽ xuất hiện”. – Marissa Mayer

“Xây dựng một nhiệm vụ và xây dựng một công ty thì liên kết chặt chẽ với nhau”. – Mark Zuckerberg

“Những thương hiệu tôn trọng bạn và khiến bạn cảm nhận được chính mình, và chính bạn, chứ không phải họ, kiểm soát bạn, sẽ là một thương hiệu thành công”. – Martha Lane Fox

“Khái niệm về sự đổi mới của tôi chính là cung cấp giá trị cho khách hàng”. – Mary Barra

“Khi mọi người sử dụng tên thương hiệu của bạn như một động từ, điều đó đúng là xuất sắc.” – Meg Whitman

“Cuộc sống này quá ngắn để bạn cứ phải phí thời gian cho việc né tráng sự thất bại”. – Michael Bloomberg

“Bạn không cần phải là một thiên tài hay một người nhìn xa trông rộng, hoặc có một tấm bằng đại học để thành công. Bạn chỉ cần cốt truyện và một giấc mơ”. – Michael Dell

“Chẳng có thứ gì đại loại như một bữa trưa miễn phí đâu”. – Milton Friedman

“Để thực hiện một đô thị thời phục hưng thực sự, trước tiên bạn cần một Đồ án Vĩ đại được sửa soạn công phu bởi một người lãnh đạo giỏi”. – Minoru Mori

“Là một chủ doanh nghiệp và có ý tưởng độc đáo, hãy nhanh hơn mọi người nữa”. – Niklas Zennstrom

“Sự giàu có và năng lực thì không song hành. Năng lực không thể bị mất đi. Với tôi, năng lực là trách nhiệm”. – Nita Ambani

“Chỉ tốt nhất mới là đủ tốt”. – Ole Kirk Christiansen

“Tôi không tin vào sự thất bại. Đó sẽ không là sự thất bại nếu bạn tận hưởng quá trình”. – Oprah Winfrey

“Văn hóa dùng chiến lược như thức ăn cho bữa sáng”. – Peter Drucker

“Tôi là Phil Knight, và tôi không tin vào quảng cáo”. – Phil Knight

“Bạn phải yêu những gì bạn làm để thực sự khiến những điều ấy xảy ra”. – Philip Green

“Bạn phải làm nên một điều gì đó từ những thứ tầm thường”. – Ralph Lauren

“Một người phải nắm bắt được lợi thế của bất kỳ cơ hội nào đang đến với mình”. – Ray Kroc

“Mọi chuyện trong cuộc sống đều có rủi ro, và điều bạn phải thực sự học tập là làm thế nào để tìm được nó”. – Reid Hoffman

“Bạn phải tìm ra ngách thị trường nơi mà đối thủ tăng trưởng chậm và bỏ rơi khán giả lẫn độc giả”. – Rupert Murdoch

“Chúng ta không thể biết làm thế nào để vận hành một công ty, nhưng chúng ta đã có ước mơ và năng khiếu”. – Ruth Handler

“Chỉ có một ông chủ: khách hàng. Và họ có thể sa thải mọi người trong công ty, từ giám đốc trở xuống, đơn giản bằng cách sử dụng tiền của họ ở một nơi nào đó”. – Sam Walton

“Tôi luôn làm theo bản năng của mình. Đôi khi không thành công nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nhưng bạn phải, tôi nghĩ, giữ nguyên điều đúng đắn mà bạn tin tưởng”. – Anna Wintour

“Lãnh đạo là khiến người khác trở nên tốt hơn như là kết quả sự hiện diện của bạn và chắc chắn rằng tác động đó vẫn kéo dài kể cả khi bạn vắng mặt”. – Sheryl Sandberg

“Để vượt qua những tình huống bất lợi, bạn phải học cách vượt qua những khó chịu, nguyên tắc, đặc tính của bản thân để có thể đánh giá con người, văn hóa và quan niệm”. – Anne F. Beiler

“Thành công chỉ nói lên 1% công việc của bạn mà kết quả đến từ 99% thứ gọi là thất bại”. – Soichiro Honda

“Ở lĩnh vực của chúng tôi, dẫn đầu không phải là tất cả. Mà là sự trung thành của khách hàng. Và sự trung thành không có được bằng việc đứng đầu. Nó có được bằng điều tốt nhất”. – Stefan Persson

“Tôi có năng khiếu về giao tiếp nhưng tôi không thực sự sẵn sàng thực hành vời người muốn tập trung vào chi tiết về cách vận hành một doanh nghiệp mỗi ngày”. – Stelios Haji-loannou

“Sự cách tân chỉ ra sự khác biệt giữa một người lãnh đạo và một người theo sau”. – Steve Jobs

“Quảng cáo cực kì đơn giản theo nhiều cách. Người quảng cáo đến nơi người sử dụng đến, và người sử dụng đang sử dụng nhiều thời gian trực tuyến hơn”. – Susan Wojcicki

“Cách tốt nhất để thay đổi nó là thực hiện nó. Đúng không? Và sau đó ít lâu bạn sẽ trở thành nó, thật dễ dàng”. – Ursula Burns

“Nếu bạn có thể đặt lý trí của bạn quanh giấc mơ của mình thì có nghĩa là giấc mơ của bạn chưa đủ lớn”. – Victoria Beckham

“Điều tôi luôn cố nói với khách hàng là: mua ít đi, chọn kĩ hơn, giúp hàng hóa bền bỉ”. – Vivienne Westwood

“Tiền không bao giờ được biết đến như nhân tố sản xuất, và nhân tố sẽ không bao giờ được sản xuất bởi tiền. Tôi sẽ đầu tư tiền của mình vào con người”. – W.K. Kellogg

“Sự hài hước góp phần làm nên những điều không thể”. – Walter Disney

“Rủi ro đến từ việc không hiểu rõ những gì mình đang làm”. – Warren Buffett

“Cuộc đời cho ta rất ít sự đảm bảo, nhưng thông thường thì bạn càng làm việc chăm chỉ và kiên trì, thì khả năng bạn thành công càng cao”. – William Harley

StaticVersion

 

Nguồn: Funding Circle

About Trinh Trinh

Xem thêm

13578455_10154372050359165_444057991_n

The KAfe: bài học từ cách làm việc với báo chí trong khủng hoảng

Với đánh giá từ góc nhìn báo chí, mình xin rút ra vài bài học ...