Chủ Nhật , 19/11/2017
Home / Crowdfunding / Những điều nên làm trước khi crowdfunding nếu bạn không có nhiều fan

Những điều nên làm trước khi crowdfunding nếu bạn không có nhiều fan

Nghệ sĩ là người sống và duy trì các hoạt động nghệ thuật được là nhờ người hâm mộ (fan). Crowdfunding cho một dự án nghệ thuật cũng vậy, không có fan, kêu gọi đóng góp khó khăn rất nhiều.

Thế nhưng, các nghệ sỹ trẻ không có nhiều fan nhưng muốn crowdfunding cho dự án của mình thì làm thế nào? Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn một số cách để có thể kêu gọi nếu nghệ sỹ có ít người hâm mộ.

Thinking man

Bình thường, các nghệ sĩ tập trung toàn bộ sức lực để kêu gọi đầu tư từ những người xa lạ thay vì liên hệ với những mối quan hệ có sẵn. Tại sao chúng ta không tiếp cận với những người chúng ta có thể kết nối trực tiếp, ví dụ như bạn bè và người thân hay những người đang ủng hộ chúng ta. Hãy dùng cả tâm huyết để nói với họ về dự án mà bạn đang theo đuổi. Điều này chắc chắn sẽ hiệu quả hơn so với việc bạn cứ cố gắng để có thêm người hâm mộ và thu hút nguồn vốn từ họ. Các nghệ sĩ nên học cách giữ chân khách hàng hiện tại từ các doanh nghiệp. Vì việc chăm sóc 1 khách hàng hiện tại bao giờ cũng ít chi phí hơn tìm kiếm khách hàng mới.

Hơn thế nữa, ngoài việc có thêm nguồn vốn từ bạn bè, người thân, bạn có thể nhờ họ quảng bá cho bạn bằng cách công khai việc đóng góp qua các mạng xã hội. Từ đó sẽ có thêm nhiều người biết đến sản phẩm của bạn, vậy là bạn đã có thể có thêm một lượng người hâm mộ mới mà không cần mất quá nhiều công sức và cả thời gian nữa.

shutterstock_218342101

Để làm những điều trên, hãy thử thực hiện 3 cách đơn giản sau để bạn có thể giao tiếp và quảng bá dự án của mình:

1. Gặp gỡ trực tiếp

Tận dụng mọi sự kiện, các buổi họp mặt để hỏi ý kiến của những người thân, bạn bè về dự định của bạn. Nhờ chính người thân giới thiệu bạn bè và người quen của họ để mở rộng phạm vi kết nối lớn hơn. Ngoài ra, hãy tranh thủ những buổi gặp mặt của các ngôi sao lớn để giới thiệu cho đứa con tinh thần của mình. Nhưng hãy làm khéo léo vì bạn đang tham gia sự kiện của người khác. Nếu có thể, hãy tìm hiểu thêm về growth hacking và tìm một phương pháp tăng trưởng fan thích hợp nhất.

2. Gọi điện thoại:

Bạn chắc chắn không thể nào gặp mặt hàng trăm người bạn cũng như người thân để nói chuyện, nhưng điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để liên lạc với họ vì đây là những người đã tin tưởng bạn; bạn chỉ cần khiến họ hiểu cũng như tài trợ dự án nghệ thuật, hãy chắc chắn rằng họ phải nắm rõ cách thức hỗ trợ dự án cũng như nơi có thể tìm thấy dự án của bạn và dễ dàng tham khảo.

3. Email và SMS:

Đây là bước đầu tiên khi bạn muốn liên lạc với những người mà bạn muốn gặp mặt họ đồng thời cũng là bước liên lạc sau khi đã có một cuộc trò chuyện, bạn nên gửi email hoặc tin nhắn để cảm ơn khi họ đã dành thời gian cho bạn, đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết về dự án và truyền tải thông điệp kêu gọi sự ủng hộ từ họ.

Đôi khi bạn chẳng cần phải sử dụng quá nhiều phương tiện truyền thông để huy động vốn cho chiến dịch crowdfunding của mình. Việc tập trung kêu gọi vốn từ những người xa lạ không đem lại cho bạn sự an toàn nhưng những người xung quanh bạn thì khác, họ có nhiều khả năng chuyển đổi từ người xem đến người tài trợ và thúc đẩy chiến dịch của bạn thành công, bởi họ có sẵn sự tin tưởng và hơn thế nữa là sự khích lệ từ các phần thưởng gửi lại sau khi dự án thành công.

Vận dụng những phương thức truyền thống để tạo nên một chiến lược truyền thông mang tính đột phá là điều có thể thực hiện được nhưng có khi chính những người gần gũi nhất lại là điểm mấu chốt giúp bạn thành công.

About Trinh Trinh

Xem thêm

Web

Hành trình “gọi vốn” 1.3 tỉ từ 633 “nhà đầu tư” cho một sản phẩm… còn chưa ra đời (P1- Pre-Launch)

Đúng vậy và hành trình đó chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 31 ngày ...