Chủ Nhật , 24/09/2017
Home / Hiển thị trên slider / Ý nghĩa của màu sắc trong marketing và thương hiệu

Ý nghĩa của màu sắc trong marketing và thương hiệu

 Trong một nghiên cứu về tác động của màu sắc trong marketing và làm thương hiệu đã chỉ ra rằng: màu sắc thương hiệu sử dụng thực sự có ảnh hưởng đến nhận thức của người dùng về thương hiệu đó, nó tác động đến ý định mua hàng của người tiêu dùng….
ý nghĩa màu sắc trong marketing

 

I. Tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu

Trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu, một trong những vấn đề mà những nhà làm marketing và branding lưu tâm đến là họ sẽ sử dụng loại màu sắc gì, những gam màu nào để có thể khiến người tiêu dùng, khách hàng của họ ấn tượng, hài lòng và nhận thức về thương hiệu của mình một cách dễ dàng.

Đã có nhiều nghiên cứu để tìm ra phản ứng của người dùng với những sắc màu khác nhau, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa các màu sắc trong quá trình làm thương hiệu với hình ảnh sau đây.

màu sắc
branding

 

II. Lựa chọn màu sắc theo giới tính.

Những hình ảnh dưới đây là kết quả nghiên cứu của Joe Hallock về những màu sắc ưa thích của nam giới và nữ giới.

Sở thích về màu sắc không những liên quan về văn hóa mà còn bị chi phối rất nhiều về giới tính. Một điểm đặc biệt mà chúng ta thường thấy. Trong những quảng cáo mà đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới, màu sắc mà người làm branding hướng đến sẽ là những gam màu xanh dương, đen,… vì nó thể hiện sự mãnh mẽ, nam tính của đàn ông. Trong khi đó, những quảng cáo dành cho phái nữ lại thường có màu sắc chủ đạo tươi sáng, mềm mại nữ tính hơn như tím, hồng, đỏ…

gendercolors

branding

 

Bên cạnh những màu sắc chủ đạo, việc phối màu cũng vô cùng quan trọng đối với thương hiệu, dưới đây là hai trong 2 kỹ thuật kết hợp màu sắc phổ biến:
kết hợp màu

Nguồn: Sưu tầm và lược dịch từ Entrepreuner.com

About huyen_ueh

Xem thêm

d66anh123

Tổng giám đốc DKT: “Lương sếp có thể thiếu nhưng tiền trả cho nhân viên không thể chậm”

“Có những thời điểm công ty gặp khó khăn về tài chính, cả nửa năm ...